Quản lý đào tạo Hotline: 02973.814.946

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT “HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH” NĂM 2014

(22/11/2014)

Nhân kỷ niệm 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2014 Đảng bộ Cao đẳng Nghề Kiên Giang đã long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2014. Đến dự hội nghị có Đ/c Trần Hoàng Khanh - Phó bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh, lãnh đạo Đảng ủy, Ban giám hiệu, công đoàn cơ sở cùng toàn thể viên chức giáo viên, các em học sinh sinh viên trường Cao đẳng Nghề Kiên Giang

Trong các năm qua, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”của Đảng bộ trường Cao đẳng nghề Kiên Giang đã đạt nhiềukết quả tốtgóp phần vào công tác xây dựngvà phát triển của trường. Kết quả triển khai cuộc vận động đã khẳng định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là rất quan trọng và cần thiết, khôngnhững đáp ứng yêu cầu cấp bách trước mắt mà còn có ý nghĩa cơ bản, lâu dài đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta.

Mở đầu hội nghị, Đ/c Nhan Thanh Liêm – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã đọc báo cáo tổng kết việc thực hiện chuyên đề năm 2014.

Đ/c Nhan Thanh Liêm – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng nhà trường

Báo cáo nêu rõ Đảng ủy nhà trường đã lãnh đạo tốt và tập trung cụ thể hoá việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn trường. Nhìn lại một năm học tập và làm theo chuyên đề năm 2014 đa số các đảng viên, viên chức giáo viên trong toàn trường đều nỗ lực cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Thực hiện tốt kế hoạch số 29/ĐBCĐN ngày 14/04/2014 đã đề ra. Việc thực hiện học tập và làm theo đã trở thành khẩu hiệu, hành động và thấm sâu trong nhận thức của mỗi đảng viên, viên chức giáo viên thể hiện qua kết quả công tác, thực hiện nhiệm vụ được giao. Nhiều giáo viên, sinh viên có những phấn đấu vượt trội đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng, thể hiện qua tỷ lệ kết nạp quần chúng vào Đảng tăng cao hơn năm trước có 6 quần chúng được kết nạp đảng trong đó có 2 sinh viên.

Bên cạnh những kết quả đạt được nêu trên, Đảng ủy nhà trường vẫn còn tồn tại một số hạn chế như trong đấu tranh tự phê bình và phê bình, đấu tranh xây dựng nội bộ còn nể nang, chưa mạnh dạn; một số cán bộ, viên chức còn có tư tưởng cục bộ, ngại khó, chưa hòa nhập vào trách nhiệm chung của toàn trường. Vẫn còn hiện tượng làm việc qua loa, chiếu lệ chưa thể hiện được tư tưởng “nêu cao tinh thần trách nhiệm”

Tham luận trong hội nghị, Đ/c Đặng Ngọc Toàn- trưởng khoa khoa Điện- ĐTMT- đơn vị lao động xuất sắc nhất năm học 2013-2014 đã báo cáo kinh nghiệm về việc tổ chức Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nâng cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm ở đơn vị mình. Sau đó là bài tham luận của Khoa khoa học cơ bản và báo cáo của đại diện phòng Công tác HSSV làm theo chuyên đề năm 2014.

Đ/c Trần Hoàng Khanh - Phó bí thư Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh

Phát biểu tại hội nghị, Đồng chí Trần Hoàng Khanh - Phó bí thư Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh đã phát biểu, đánh giá rất cao quá trình tổ chức, triển khai cuộc vận động của Đảng bộ nhà trường đã đạt được. Đồng chí nhấn mạnh cần phải tích cực tổ chức tuyên truyền tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh cho viên chức, giáo viên và học sinh sinh viên hơn nữa. Đồng thời đồng chí chỉ đạo nhà trường thực hiện một số công việc sau trong thời gian tới như tăng cường tổ chức triển khai các văn bản nói chung, chuyên đề 2014 và các chuyên đề tiếp theo; cần quan tâm xem lại kế hoạch làm theo để phát huy cái đạt, khắc phục hoàn thành những tồn tại hạn chế; thực hiện trách nhiệm nêu gương của các cán bộ lãnh đạo; quan tâm, củng cố, kiện toàn nâng cao vai trò trách nhiệm của tổ tham mưu giúp việc; quan tâm tập trung nâng cao công tác giáo dục lối sống cho thế hệ trẻ.

Nhân dịp này Đảng bộ trường cũng khen thưởng 32 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện cuộc vận động.

Cùng ngày, hòa chung không khí toàn ngành giáo dục thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, trường cũng đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 nhằm ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo và đây còn là dịp để các em học sinh sinh viên bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các thầy cô đã và đang giảng dạy tại trường.

Mở đầu buổi lễ là các tiết mục văn nghệ của học sinh, sinh viên các khoa bộ môn trong trường. Mỗi tiết mục là những lời ca tiếng hát ca ngợi thầy cô- mái trường.

Tại lễ kỉ niệm, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Đồng chí Nguyễn Văn Thặng- Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở trường đọc diễn văn ôn lại kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đ/c Nguyễn Văn Thặng – Phó Hiệu trưởng – Chủ tịch Công đoàn trường

Theo đó, cách đây 32 năm, ngày 28/9/1982, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ban hành Quyết định số 167 - HĐBT, lấy ngày 20/11 là ngày Nhà giáo Việt Nam - ngày tôn vinh các thầy giáo, cô giáo, những người đảm nhận sứ mệnh vẻ vang "trồng người"; thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với nhà giáo nói riêng và ngành giáo dục nói chung. Đây là sự kế thừa và phát huy truyền thống "tôn sư trọng đạo" và đạo lý "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc. Ngày Nhà giáo Việt Nam chính là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các nhà giáo; để toàn xã hội chia sẻ niềm vui, tri ân với những người đã đóng góp công sức và tâm huyết cho sự nghiệp giáo dục. Đây còn là dịp để Đảng, Nhà nước và toàn xã hội tôn vinh nghề dạy học, vinh danh các tấm gương điển hình trong sự nghiệp giáo dục; đẩy mạnh phong trào thi đua "dạy tốt, học tốt"; để mỗi nhà giáo tự hào, bồi đắp thêm cho mình tình yêu với nghề dạy học; đồng thời đề cao trách nhiệm nhà giáo trong sự nghiệp giáo dục các thế hệ tương lai của đất nước.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11, tại buổi lễ kỷ niệm, đại diện học sinh học sinh trong trường đã tặng hoa tri ân chúc mừng ban giám hiệu, các thầy cô giáo và gửi lời chúc mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam đến các thầy cô, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các thầy cô đã và đang ngày đêm đóng góp công sức, trí tuệ để dạy dỗ, rèn luyện các em trở thành những cử nhân có đủ năng lực làm việc, phẩm chất đạo đức phục vụ công cuộc xây dựng đất nước, hứa rằng sau khi tốt nghiệp, các em sẽ mang kiến thức, kĩ năng nghề đã được đào tạo để phục vụ nhân dân, đất nước.

Lễ kỷ niệm 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2014)  của trường Cao đẳng nghề Kiên Giang đã diễn ra thành công tốt đẹp. Buổi lễ kết thúc đã để lại trong mỗi thầy cô một niềm vui khôn tả và niềm khao khát sẽ vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để đạt kết quả cao trong sự nghiệp trồng người.

ANH THƯ

Tin bài liên quan
(_page 1 _in 35)    1 2 3 4 >>>
+ Xem tất cả
Học Cao đẳng theo Chương trình 9+
Khai Giảng Năm Học 2022-2023
Người phát ngôn
ThS. Hồ Thu Hằng
Phó Hiệu Trưởng
0917488484
hthang@caodangnghekg.edu.vn